English web ?essi sí?a í ham fyrir sjónskerta Prenta ?essa sí?u Senda ?essa sí?u

Sala

S÷luߊtlun
┴rangursrÝkir s÷lufundir
Nokkur rß­ til ßrangurs Ý samningavi­rŠ­um
Lykilvi­skiptavinir

S÷luߊtlun

Eitt ■a­ mikilvŠgasta sem ■˙ ■arft a­ gera auk vi­skiptaߊtlunar og marka­sߊtlunar er s÷luߊtlun. ┴n hennar hefur­u engin skřr markmi­ um s÷lu til a­ stefna a­ og erfi­ara er a­ meta hvort ßrangur er a­ nßst e­a ekki me­ v÷ru ■Ýna e­a ■jˇnustu.

Hvar byrja Úg?

Ůa­ eru nokkur einf÷ld skref sem ■˙ getur stu­st vi­ ef ■˙ veist ekki hvar skal byrja.

Byrja­u ß ■vÝ a­ greina hverjir eru vi­skiptavinir ■Ýnir. Ů˙ getur ekki veri­ allt fyrir alla og ■vÝ ■arftu a­ skilgreina hverja ■˙ Štlar a­ ■jˇnusta. A­ fˇkusa ß ßkve­inn markhˇp ■ř­ir ekki a­ ■˙ sÚrt a­ takmarka ■ig. Ů˙ ■arft a­ vita hverjum ■˙ ert a­ selja og einbeita ■Úr a­ ■÷rfum ■ess hˇps.

  • Hver er hinn dŠmiger­i vi­skiptavinur ■inn? Eru ■a­ fyrirtŠki?
    Ůurfa fyrirtŠki Ý vi­skiptum vi­ ■ig a­ hafa ßkve­na veltu e­a vera ßkve­i­ g÷mul?
    StŠr­? I­na­ur? Sta­setning? Fj÷ldi starfsmanna?
    Vi­ hvern hefur ■˙ samskipti? FramkvŠmdastjˇra, eiganda, deildarstjˇra e­a einhvern annan?
  • E­a selur ■˙ til einstaklinga?
    Aldurstakmarkanir e­a a­rar takmarkanir?
    Hj˙skaparsta­a?
    Atvinna?
    Tekjur?
    Sta­setning ľ hvar břr fˇlki­? Skiptir ■a­ mßli?
  • Hvernig Štlar ■˙ a­ veita ■jˇnustu?
    Hugsa­u lengra heldur en varan sem ■˙ bř­ur, hvernig getur ■˙ veitt markhˇpi ■Ýnum sem besta ■jˇnustu? Settu ■Úr stefnu Ý tr˙na­i, ÷ryggi, starfshŠfni, gŠ­um og ■jˇnustu. Ger­u lista me­ Štlunum ■Ýnum og mi­la­u upplřsingunum til vi­skiptavina ■inna.
  • Ger­u a­ger­aߊtlun
    Ger­u ߊtlun sem lřsir ■vÝ hvernig ■˙ og s÷lumenn ■Ýnir Štla a­ elta uppi hugsanlegar s÷lur og loka ■eim. TÝmasettu ߊtlunina ■annig a­ ■˙ hafir skřr markmi­ fyrir hvern mßnu­. Far­u reglulega yfir ߊtlun ■Ýna og endurtaktu ■a­ sem vel hefur gengi­ en endursko­a­u ■a­ sem verr hefur gengi­.
  • Ekki ver­a of sjßlfs÷ruggur
    Marka­urinn sem ■˙ ert ß getur breyst sn÷gglega og ■˙ gŠtir ■urft a­ breytast me­ til a­ halda velli. ŮvÝ er gott a­ fylgjast reglulega me­ s÷lut÷lum og ߊtlunum til a­ geta greint og brug­ist vi­ breytingum sem allra fyrst.
  • Bygg­u ߊtlanir ß s÷lut÷lum
    Eftir ■vÝ sem fyrirtŠki hefur veri­ lengur Ý rekstri eru til meiri og betri s÷lug÷gn sem hŠgt er a­ nota vi­ ߊtlanager­. Ůetta eru mikilvŠgar upplřsingar sem marga frumkv÷­la skortir Ý byrjun og mikilvŠgt er a­ safna. A­ b˙a til s÷luߊtlun, fylgja henni eftir og endursko­a hana reglulega kemur ■Úr til gˇ­a n˙ og Ý framtÝ­inni.

┴rangursrÝkir s÷lufundir

Ef fundir eiga a­ vera ßrangursrÝkir er mikilvŠgt a­ undirb˙a sig vel fyrir ■ß.

  • Afla ■arf upplřsinga um a­ilann sem ■˙ ert a­ fara a­ hitta
    Afla­u ■Úr upplřsinga ˙r fj÷lmi­lum, af netinu, frß samkeppnisa­ilum jafnt og ˙r ■Ýnu eigin s÷lubˇkhaldi.
  • Vertu vel undirb˙inn
    Gott er a­ vera b˙inn a­ velta mßlefnum sem upp kunna a­ koma fyrir sÚr jafnt og ÷llum ■eim Ývilnunum sem ■˙ kannt a­ vera be­inn um.
  • Vertu tilb˙inn me­ tilbo­ en vertu sveigjanlegur ef me­ ■arf
    Vertu me­ ■a­ ß hreinu hvert er ■itt lŠgsta bo­ sem ■˙ fer­ alls ekki undir.
  • Vertu ÷rugglega me­ ÷ll g÷gn sem ■˙ ■arft
    Vertu me­ allt sem til ■arf me­ ■Úr og vertu snyrtilega klŠddur. MŠttu a­eins of snemma ß fundarsta­inn en ekki alltof snemma.
  • Byrja­u fundinn me­ brosi og handabandi
    Haf­u Ý huga a­ ef ■˙ ert ßhugasamur ■ß eru meiri lÝkur ß a­ a­rir fundarmenn ver­i ■a­ einnig.
  • Reyndu a­ koma ß gagnkvŠmum skilningi
    Settu ■ig Ý spor ■ess sem ■˙ ert a­ hitta og reyndu a­ fß hann til a­ setja sig Ý ■Ýn spor. Haf­u Ý huga a­ sß sem ■˙ ert a­ hitta er a­ ÷llum lÝkum upptekinn. Vertu ■vÝ skorinortur og komdu ■Úr beint a­ efni fundarins.

Nokkur rß­ til a­ nß ßrangri Ý samningavi­rŠ­um

  •  

Ů˙ ■arft a­ vera vel me­vita­ur um hva­ ■˙ vilt fß ˙t ˙r samningavi­rŠ­um, hva­ er lŠgsta bo­ og hvar ■˙ ert tilb˙inn a­ gefa eftir.

  • Vertu ■olinmˇ­ur og hlusta­u
    Hlusta­u ß ■a­ sem samningaa­ilar eru a­ segja og sřndu ■eim skilning. Gott er a­ taka saman reglulega hva­ hefur fari­ fram til a­ fullvissa sig um ■a­ a­ allir hafi sama skilning ß mßlunum. Ekki trufla vi­skiptavini ■Ýna ■egar ■eir bera fram till÷gur sÝnar. Ef till÷gur ■eirra eru ˇßsŠttanlegar, neita­u ■eim ekki beint heldur leita­u lei­a til a­ fŠra ■Šr nŠr ■Ýnum hugmyndum.
  • Spur­u spurninga
    Gott getur veri­ a­ spyrja margra opinna spurninga til a­ komast a­ ■vÝ hvers vi­skiptavinur ■inn ■arfnast. Ůegar nŠr dregur ni­urst÷­u spyr­u ■ß ßkve­inna spurninga sem krefjast skřrra svara til a­ allir skilji ni­urst÷­ur fundarins ß sama hßtt.
  • Stattu fast ß kr÷fum ■Ýnum
    Vanda­u mßl ■itt og framkomu ■annig a­ fˇlk skynji a­ ■˙ hafir vald, ■ˇ ßn ■ess a­ vera ˇgnandi. Tala­u af ÷ryggi, sittu beinn Ý stˇlnum og brostu ■egar ■a­ er vi­eigandi.
  • Vertu me­ stŠr­frŠ­ina ß hreinu
    Ef ■˙ ■arft a­ gera einhverjar endurbŠtur ß ˙treikningum ß fundinum vertu ■ß viss um a­ ■˙ vitir hva­ ■˙ ert a­ gera. Taktu vasat÷lvu me­ ■Úr og haf­u Ý huga a­ ■egar ■˙ ert stressa­ur getur hugurinn leiki­ ß ■ig ■annig a­ ■˙ ■arft a­ vera b˙inn a­ Šfa ■ig.
  • For­astu or­i­ nei
    Ůegar vi­skiptavinur ■inn kynnir sÝnar hugmyndir for­astu a­ segja beint nei. Ef ■˙ ert ekki tilb˙inn a­ gefa eftir ■arftu a­ gera grein fyrir af hverju og hva­a a­rir m÷guleikar eru Ý st÷­unni.
  • Byrja­u hßtt og gef­u hŠgt eftir
    Vertu viss um a­ vi­skiptavinurinn komi til mˇts vi­ ■ig jafnt og ■˙ kemur til mˇts vi­ hann. Ůegar ■˙ finnur a­ ■i­ eru­ a­ nßlgast hvor annan leita­u ■ß merkja um a­ hann sÚ tilb˙inn a­ loka samningnum, ■au merki geta veri­ hvernig spurninga hann spyr og hvernig hann hagar sÚr.
  • Taktu saman ■a­ sem hefur veri­ ßkve­i­
    ═ lok fundar skaltu taka saman allt ■a­ sem hefur veri­ ßkve­i­ og skrifa­u ■a­ ni­ur ß skřru mßli ß­ur en fundara­ilar fara. Ef ■a­ er ekki m÷gulegt ger­u ■etta ■ß eins fljˇtt eftir fundinn og m÷gulegt er og sendu ■a­ sÝ­an til annarra fundarmanna vi­ fyrsta tŠkifŠri.
  • A­ lokum
    Ůegar fundi er loki­, ■akka­u m÷nnum fyrir fundinn og reyndu a­ draga lŠrdˇm af honum, burtsÚ­ frß ■vÝ hvernig honum lauk

Lykilvi­skiptavinir

Oft er tala­ um a­ 80/20 regla gildi Ý fyrirtŠkjarekstri en me­ ■vÝ er ßtt vi­ a­ 80% vi­skipta komi frß 20% vi­skiptavina. ŮvÝ skal engan undra a­ fyrirtŠki snÝ­i ■jˇnustu sÝna a­ ■essum 20% en ■eir eru lykilvi­skiptavinir fyrirtŠkisins. 

Kostir ■ess a­ gera vel vi­ lykilvi­skiptavini eru:

  • Aukin ßnŠgja vi­skiptavina
    ┴nŠg­ir vi­skiptavinir eru tryggir og mŠla me­ vi­skiptum vi­ ■ig vi­ a­ra.
  • Var­veisla vi­skiptavina
    Oft er sagt a­ ■a­ sÚ 10 sinnum dřrara a­ leita nřrra vi­skiptavina heldur en a­ selja ■eim sem ■˙ ■egar hefur.
  • Sterkari vi­skiptatengsl
    Me­ ■vÝ a­ veita reglulegum vi­skiptavinum ■Ýna gˇ­a ■jˇnustu kemur ■˙ ß sterkum vi­skiptatengslum sem lei­ir til ■ess a­ ■˙ lŠrir a­ ■ekkja ■arfir hans betur og getur nota­ ■Úr ■ß ■ekkingu til a­ efla ■jˇnustu ■Ýna.
  • Erfi­ari innkoma ß marka­inn
    Eftir ■vÝ sem vi­skiptavinir ■Ýnir eru tryggari ■Úr gerir ■a­ samkeppnisa­ilum erfi­ara fyrir a­ koma inn ß marka­inn sem ■˙ ert ß.

Hvernig ß a­ hl˙a a­ lykilvi­skiptavinum?

  • Haf­u skilning ß rekstri vi­skiptavina ■inna
    Vertu ■Úr ˙t um upplřsingar um vi­skiptavini ■Ýna, hverjir eru helstu tengili­ir og anna­ ■a­ sem ■ig kann a­ var­a.
  • Hvernig sÚr vi­skiptavinurinn sjßlfan sig
    Hva­ veistu um vi­skiptavini ■Ýna og rekstur ■eirra. Upplřsingarnar gŠtu t.d. veri­ hvar vi­skiptavinir ■Ýnir eru sta­settir og hverja ■eir eru a­ ■jˇnusta.
  • Fjßrmßlag÷gn
    Hvernig er fjßrhagssta­a vi­skiptavina ■inna, hversu vel gengur ■eim og ekki a­eins heildinni heldur einnig hlutanum sem skiptir vi­ ■ig. Kaupa ■eir s÷mu v÷rur og ■˙ selur af fleiri birgjum?
  • Hver er hver
    Tengili­ir, n÷fn, titlar, hlutverk, ßbyrg­, ßkvar­anataka.
  • Vi­skiptatengsl
    Punkta­u hjß ■Úr styrki og veikleika tengsla ■inna vi­ vi­skiptavini. Hverjir af samkeppnisa­ilum ■Ýnum hafa svipu­ tengsl.
  • Lykilmarkmi­
    ┌t frß ■vÝ sem ■˙ veist um vi­skiptavininn, hver eru ■ß markmi­ ■Ýn til a­ hl˙a a­ honum. Hva­a ߊtlanir ■arftu a­ gera til a­ nß ■essum markmi­um.
  • A­ger­aߊtlun
    A­ger­ir og ßbyrg­ ß samskiptum vi­ vi­skiptavini ver­ur a­ rŠ­a og sam■ykkja af ÷llum sem vinna a­ tengslum vi­ vi­komandi vi­skiptavini. ┴kve­inn a­illi Štti a­ vera ßbyrgur fyrir samskiptum vi­ hvern vi­skiptavin.

Impra
nřsk÷punarmi­st÷­

Keldnaholti
112 ReykjavÝk
SÝmi 570 7100
BrÚfsÝmi 570 7111


Borgum
vi­ Nor­urslˇ­
600 Akureyri
SÝmi 460 7970
BrÚfsÝmi 460 7971

Brautargengi - nßmskei­ hefjast Ý jan˙ar
25.1.2006
Frumkv÷­lastu­ningur - umsˇknarfrestur til 15. febr˙ar
15.2.2006
┴tta konur fß vi­urkenningu fyrir vi­skiptahugmyndir sÝnar
Um 70 konur undirb˙a og vinna a­ fyrirtŠkjarekstri sÝnum
Umsˇknasˇknafrestur Ý EURIMIUS ߊtluninni
© Iðntæknistofnun - Forritun og uppsetning Vefur samskiptalausnir ehf.