Sala
S÷luߊtlun ┴rangursrÝkir s÷lufundir Nokkur rß til ßrangurs Ý samningavirŠum Lykilviskiptavinir
Eitt ■a mikilvŠgasta sem ■˙ ■arft a gera auk viskiptaߊtlunar og markasߊtlunar er s÷luߊtlun. ┴n hennar hefuru engin skřr markmi um s÷lu til a stefna a og erfiara er a meta hvort ßrangur er a nßst ea ekki me v÷ru ■Ýna ea ■jˇnustu.
Hvar byrja Úg?
Ůa eru nokkur einf÷ld skref sem ■˙ getur stust vi ef ■˙ veist ekki hvar skal byrja.
Byrjau ß ■vÝ a greina hverjir eru viskiptavinir ■Ýnir. Ů˙ getur ekki veri allt fyrir alla og ■vÝ ■arftu a skilgreina hverja ■˙ Štlar a ■jˇnusta. A fˇkusa ß ßkveinn markhˇp ■řir ekki a ■˙ sÚrt a takmarka ■ig. Ů˙ ■arft a vita hverjum ■˙ ert a selja og einbeita ■Úr a ■÷rfum ■ess hˇps.
-
Hver er hinn dŠmigeri viskiptavinur ■inn? Eru ■a fyrirtŠki? Ůurfa fyrirtŠki Ý viskiptum vi ■ig a hafa ßkvena veltu ea vera ßkvei g÷mul? StŠr? Inaur? Stasetning? Fj÷ldi starfsmanna? Vi hvern hefur ■˙ samskipti? FramkvŠmdastjˇra, eiganda, deildarstjˇra ea einhvern annan?
-
Ea selur ■˙ til einstaklinga? Aldurstakmarkanir ea arar takmarkanir? Hj˙skaparstaa? Atvinna? Tekjur? Stasetning ľ hvar břr fˇlki? Skiptir ■a mßli?
-
Hvernig Štlar ■˙ a veita ■jˇnustu? Hugsau lengra heldur en varan sem ■˙ břur, hvernig getur ■˙ veitt markhˇpi ■Ýnum sem besta ■jˇnustu? Settu ■Úr stefnu Ý tr˙nai, ÷ryggi, starfshŠfni, gŠum og ■jˇnustu. Geru lista me Štlunum ■Ýnum og milau upplřsingunum til viskiptavina ■inna.
-
Geru ageraߊtlun Geru ߊtlun sem lřsir ■vÝ hvernig ■˙ og s÷lumenn ■Ýnir Štla a elta uppi hugsanlegar s÷lur og loka ■eim. TÝmasettu ߊtlunina ■annig a ■˙ hafir skřr markmi fyrir hvern mßnu. Faru reglulega yfir ߊtlun ■Ýna og endurtaktu ■a sem vel hefur gengi en endurskoau ■a sem verr hefur gengi.
-
Ekki vera of sjßlfs÷ruggur Markaurinn sem ■˙ ert ß getur breyst sn÷gglega og ■˙ gŠtir ■urft a breytast me til a halda velli. ŮvÝ er gott a fylgjast reglulega me s÷lut÷lum og ߊtlunum til a geta greint og brugist vi breytingum sem allra fyrst.
-
Byggu ߊtlanir ß s÷lut÷lum Eftir ■vÝ sem fyrirtŠki hefur veri lengur Ý rekstri eru til meiri og betri s÷lug÷gn sem hŠgt er a nota vi ߊtlanager. Ůetta eru mikilvŠgar upplřsingar sem marga frumkv÷la skortir Ý byrjun og mikilvŠgt er a safna. A b˙a til s÷luߊtlun, fylgja henni eftir og endurskoa hana reglulega kemur ■Úr til gˇa n˙ og Ý framtÝinni.
Ef fundir eiga a vera ßrangursrÝkir er mikilvŠgt a undirb˙a sig vel fyrir ■ß.
-
Afla ■arf upplřsinga um ailann sem ■˙ ert a fara a hitta Aflau ■Úr upplřsinga ˙r fj÷lmilum, af netinu, frß samkeppnisailum jafnt og ˙r ■Ýnu eigin s÷lubˇkhaldi.
-
Vertu vel undirb˙inn Gott er a vera b˙inn a velta mßlefnum sem upp kunna a koma fyrir sÚr jafnt og ÷llum ■eim Ývilnunum sem ■˙ kannt a vera beinn um.
-
Vertu tilb˙inn me tilbo en vertu sveigjanlegur ef me ■arf Vertu me ■a ß hreinu hvert er ■itt lŠgsta bo sem ■˙ fer alls ekki undir.
-
Vertu ÷rugglega me ÷ll g÷gn sem ■˙ ■arft Vertu me allt sem til ■arf me ■Úr og vertu snyrtilega klŠddur. MŠttu aeins of snemma ß fundarstainn en ekki alltof snemma.
-
Byrjau fundinn me brosi og handabandi Hafu Ý huga a ef ■˙ ert ßhugasamur ■ß eru meiri lÝkur ß a arir fundarmenn veri ■a einnig.
-
Reyndu a koma ß gagnkvŠmum skilningi Settu ■ig Ý spor ■ess sem ■˙ ert a hitta og reyndu a fß hann til a setja sig Ý ■Ýn spor. Hafu Ý huga a sß sem ■˙ ert a hitta er a ÷llum lÝkum upptekinn. Vertu ■vÝ skorinortur og komdu ■Úr beint a efni fundarins.
Ů˙ ■arft a vera vel mevitaur um hva ■˙ vilt fß ˙t ˙r samningavirŠum, hva er lŠgsta bo og hvar ■˙ ert tilb˙inn a gefa eftir.
-
Vertu ■olinmˇur og hlustau Hlustau ß ■a sem samningaailar eru a segja og sřndu ■eim skilning. Gott er a taka saman reglulega hva hefur fari fram til a fullvissa sig um ■a a allir hafi sama skilning ß mßlunum. Ekki trufla viskiptavini ■Ýna ■egar ■eir bera fram till÷gur sÝnar. Ef till÷gur ■eirra eru ˇßsŠttanlegar, neitau ■eim ekki beint heldur leitau leia til a fŠra ■Šr nŠr ■Ýnum hugmyndum.
-
Spuru spurninga Gott getur veri a spyrja margra opinna spurninga til a komast a ■vÝ hvers viskiptavinur ■inn ■arfnast. Ůegar nŠr dregur niurst÷u spyru ■ß ßkveinna spurninga sem krefjast skřrra svara til a allir skilji niurst÷ur fundarins ß sama hßtt.
-
Stattu fast ß kr÷fum ■Ýnum Vandau mßl ■itt og framkomu ■annig a fˇlk skynji a ■˙ hafir vald, ■ˇ ßn ■ess a vera ˇgnandi. Talau af ÷ryggi, sittu beinn Ý stˇlnum og brostu ■egar ■a er vieigandi.
-
Vertu me stŠrfrŠina ß hreinu Ef ■˙ ■arft a gera einhverjar endurbŠtur ß ˙treikningum ß fundinum vertu ■ß viss um a ■˙ vitir hva ■˙ ert a gera. Taktu vasat÷lvu me ■Úr og hafu Ý huga a ■egar ■˙ ert stressaur getur hugurinn leiki ß ■ig ■annig a ■˙ ■arft a vera b˙inn a Šfa ■ig.
-
Forastu ori nei Ůegar viskiptavinur ■inn kynnir sÝnar hugmyndir forastu a segja beint nei. Ef ■˙ ert ekki tilb˙inn a gefa eftir ■arftu a gera grein fyrir af hverju og hvaa arir m÷guleikar eru Ý st÷unni.
-
Byrjau hßtt og gefu hŠgt eftir Vertu viss um a viskiptavinurinn komi til mˇts vi ■ig jafnt og ■˙ kemur til mˇts vi hann. Ůegar ■˙ finnur a ■i eru a nßlgast hvor annan leitau ■ß merkja um a hann sÚ tilb˙inn a loka samningnum, ■au merki geta veri hvernig spurninga hann spyr og hvernig hann hagar sÚr.
-
Taktu saman ■a sem hefur veri ßkvei ═ lok fundar skaltu taka saman allt ■a sem hefur veri ßkvei og skrifau ■a niur ß skřru mßli ßur en fundarailar fara. Ef ■a er ekki m÷gulegt geru ■etta ■ß eins fljˇtt eftir fundinn og m÷gulegt er og sendu ■a sÝan til annarra fundarmanna vi fyrsta tŠkifŠri.
-
A lokum Ůegar fundi er loki, ■akkau m÷nnum fyrir fundinn og reyndu a draga lŠrdˇm af honum, burtsÚ frß ■vÝ hvernig honum lauk
Oft er tala um a 80/20 regla gildi Ý fyrirtŠkjarekstri en me ■vÝ er ßtt vi a 80% viskipta komi frß 20% viskiptavina. ŮvÝ skal engan undra a fyrirtŠki snÝi ■jˇnustu sÝna a ■essum 20% en ■eir eru lykilviskiptavinir fyrirtŠkisins.
Kostir ■ess a gera vel vi lykilviskiptavini eru:
-
Aukin ßnŠgja viskiptavina ┴nŠgir viskiptavinir eru tryggir og mŠla me viskiptum vi ■ig vi ara.
-
Varveisla viskiptavina Oft er sagt a ■a sÚ 10 sinnum dřrara a leita nřrra viskiptavina heldur en a selja ■eim sem ■˙ ■egar hefur.
-
Sterkari viskiptatengsl Me ■vÝ a veita reglulegum viskiptavinum ■Ýna gˇa ■jˇnustu kemur ■˙ ß sterkum viskiptatengslum sem leiir til ■ess a ■˙ lŠrir a ■ekkja ■arfir hans betur og getur nota ■Úr ■ß ■ekkingu til a efla ■jˇnustu ■Ýna.
-
Erfiari innkoma ß markainn Eftir ■vÝ sem viskiptavinir ■Ýnir eru tryggari ■Úr gerir ■a samkeppnisailum erfiara fyrir a koma inn ß markainn sem ■˙ ert ß.
Hvernig ß a hl˙a a lykilviskiptavinum?
-
Hafu skilning ß rekstri viskiptavina ■inna Vertu ■Úr ˙t um upplřsingar um viskiptavini ■Ýna, hverjir eru helstu tengiliir og anna ■a sem ■ig kann a vara.
-
Hvernig sÚr viskiptavinurinn sjßlfan sig Hva veistu um viskiptavini ■Ýna og rekstur ■eirra. Upplřsingarnar gŠtu t.d. veri hvar viskiptavinir ■Ýnir eru stasettir og hverja ■eir eru a ■jˇnusta.
-
Fjßrmßlag÷gn Hvernig er fjßrhagsstaa viskiptavina ■inna, hversu vel gengur ■eim og ekki aeins heildinni heldur einnig hlutanum sem skiptir vi ■ig. Kaupa ■eir s÷mu v÷rur og ■˙ selur af fleiri birgjum?
-
Hver er hver Tengiliir, n÷fn, titlar, hlutverk, ßbyrg, ßkvaranataka.
-
Viskiptatengsl Punktau hjß ■Úr styrki og veikleika tengsla ■inna vi viskiptavini. Hverjir af samkeppnisailum ■Ýnum hafa svipu tengsl.
-
Lykilmarkmi ┌t frß ■vÝ sem ■˙ veist um viskiptavininn, hver eru ■ß markmi ■Ýn til a hl˙a a honum. Hvaa ߊtlanir ■arftu a gera til a nß ■essum markmium.
-
Ageraߊtlun Agerir og ßbyrg ß samskiptum vi viskiptavini verur a rŠa og sam■ykkja af ÷llum sem vinna a tengslum vi vikomandi viskiptavini. ┴kveinn ailli Štti a vera ßbyrgur fyrir samskiptum vi hvern viskiptavin. |