StŠkka letur + Minnka letur - A B C D |
Sjßlfs■rˇunSjßlfs■rˇun A gerast framkvŠmdastjˇri Eitt aal ßhyggjuefni sem fˇlk stendur frammi fyrir ■egar ■a hyggur ß fyrirtŠkjarekstur er hvort ■a geti stjˇrna honum. Ůekktir frumkv÷lar virka mj÷g hŠfir, sjßlfs÷ruggir og farsŠlir. Ekki er nˇg me a ■eir lÝti ˙t fyrir a vita hva ■eir eru a gera heldur finnst manni a ■eir hafi alltaf vita ■a. Flestir er hyggja ß fyrirtŠkjarekstur eru hins vegar oft stressair, hrŠddir og ˇvissir, og me rÚttu, ■ar sem ■a er stˇr ßkv÷run a leggja ˙t Ý fyrirtŠkjarekstur. Ůa er hins vegar vert a hafa ■a Ý huga a ÷llum frumkv÷lum lÝur eins ßur en lagt er Ý hann ■annig a ˙ ert ekki einn ß bßti. Flestir hafa litla stjˇrnunarreynslu ■egar hafist er handa en ■eir bŠta ■a upp me krafti og ßhuga ß ■vÝ a lŠra ■a sem ■eir ekki kunna, og eins eru margir drifnir ßfram af vŠntingum um a nß ßrangri. Fˇlk verur gˇir stjˇrnendur me tÝ og tÝma, ■a vex Ý starfi eftir ■vÝ sem fyrirtŠki vex og dafnar. Reynslan sřnir a ■˙ ■arft ekki nausynlega a vera reyndur stjˇrnandi ■egar ■˙ byrjar, en ■˙ ■arft engu a sÝur a hafa gˇa hugmynd um ■a sem ■˙ ■arft a lŠra og vera tilb˙inn til a mŠta ■eim ■rautum sem kunna a bÝa ■Ýn ß veginum. StjˇrnunarhŠfileikum er oft skipt Ý ■rjß hluta - en allir eru ■eir nausynlegir eigi a nßst ßrangur.
Markmi ■itt Štti ekki a vera a vera snillingur ß ■essum svium, heldur a nß grundvallar fŠrni ß ■eim ÷llum. Ef ■˙ finnur a ■ig skortir ■ekkingu ß vissum svium Šttir ■˙ a reyna a efla ■ig ß ■eim svium ßur en ■˙ fer af sta. Jafnframt ■arft ■˙ eflaust a vinna Ý ■vÝ a bŠta ■ig eftir a reksturinn fer af sta ■ar sem ■etta er ferli sem aldrei lřkur. MikilvŠgt er a hafa Ý huga a ■ˇ a ■ig skorti kunnßttu ß einhverju af ■essum svium, ea jafnvel ÷ll, ßtt ■˙ ekki a lßta ■a stoppa ■ig. Ůa er alltaf lei framhjß vandamßlunum. Ů˙ gŠtir til dŠmis fengi einhvern viskiptafÚlaga sem bŠtir ■ig upp ß ■essum svium. Ea ■˙ getur rßi einhvern til a sjß um ■essi svi fyrir ■ig ľ ■ˇ a ■a vissulega auki kostna ■inn. Ea a ■˙ getur rßfŠrt ■ig vi rßgjafa og greitt honum fyrir ■jˇnustu sÝna. Leitau Ý reynsluheim ■inn. Ůa er vÝst a ■˙ ßtt eftir a leita miki Ý fyrri reynslu ■Ýna og ■ß skiptir ekki aeins mßli hversu mikla reynslu ■˙ hefur heldur einnig hversu vÝtŠka. Til a byrja me er gagnlegt a skoa stjˇrnunarreynslu ■Ýna. Gagnlega reynslu er a finna ß ˇlÝklegustu st÷um. Hugau a reynslu ■inni Ý vinnu, ß heimili, Ý fÚlagsst÷rfum o.s.frv. Gˇ reynsla getur komi vÝa a. Hvar skortir ■ig reynslu? Reyndu a greina ß hvaa svium ■ig skortir reynslu. Markmi ■itt Štti a vera a efla ■ig ß ■essum svium og fara varlega Ý ■au ■egar ■˙ ert kominn ˙t Ý fyrirtŠkisrekstur. Hafu Ý huga a ■ˇ ■ig skorti reynslu og ■ekkingu ■ß eru margar leiir til a afla hennar. Einnig er gott a hafa Ý huga a besti skˇlinn til a lŠra fyrirtŠkjarekstur er a reka fyrirtŠki. Sama hva ■˙ kannt ■ß er ekkert sem getur algj÷rlega b˙i ■ig undir a reka eigi fyrirtŠki, ■vÝ ■a er lŠrdˇmsferli Ý sjßlfu sÚr. ١ kann a vera skynsamlegt a byrja smßtt ef maur hefur ekki komi a fyrirtŠkjarekstri ßur. Ef ■˙ ert a hugsa um a gerast frumkv÷ull ■ß ertu ekki einn um ■a. Fj÷lmargir hafa undanfarin ßr fari s÷mu lei og ■˙ ert a hugsa um n˙na. Gˇar lÝkur eru ß ■vÝ a ■˙ ■ekkir einhvern n˙ ■egar sem er a vinna sem sinn eiginn herra ea rekur eigi fyrirtŠki og ef ■˙ spyrir ■etta fˇlk um kosti og galla ■ess a stofna og reka eigi fyrirtŠki fengiru lÝklega a heyra a ■a hefi sÝna kosti en einnig sÝna galla. A koma fyrirtŠki Ý rekstur ■arfnast grÝarlegs ßtaks og ■egar ■a er komi af sta fylgir ■vÝ oft mikil pressa, streita og langir vinnutÝmar a reka ■a. En ■a eru einnig kostir vi a vera Ý fyrirtŠkjarekstri. Ůa ■řir m.a. a skoanir ■Ýnar ß rekstrinum eru ekki aeins mikilvŠgar heldur lÝfsnausynlegar og fßtt er betra en a komast a ■vÝ a manns eigin aferir eru rÚttar. A reka fyrirtŠki snřst um a lßta drauma sÝna rŠtast, taka ß vandamßlum og leysa ■au. Flestir sem fara ˙t Ý fyrirtŠkjarekstur hafa einhvern hvata sem rekur ■a ßfram Ý ßformum sÝnum. Sß hvati getur Ý raun veri hva sem er, atvinnuleysi, ˇßnŠgja Ý vinnunni ea vissa um gˇa viskiptahugmynd. En hver er hvatinn? Hva ■arf a gerast til a ■˙ takir vi ■Úr og farir a undirb˙a eigi fyrirtŠki? Er ■a gamall draumur a vera ■inn eigin herra ea hefur ■a aeins nřlega komi Ý huga ■Úr? Hverjir hafa ßhrif ß ßkv÷run ■Ýna? Hverja ■arftu a rßfŠra ■ig vi ßur en ■˙ heldur af sta? Stuning hvers ■arftu? Ef ■ig langar a gerast ■inn eigin herra og reka eigi fyrirtŠki, reyndu ■ß a greina hvaa hvati gŠtti řtt vi ■Úr og komi ■Úr frß ■vÝ stigi a lßta ■ig dreyma yfir Ý a framkvŠma. Nausynlegt er a byrja ß ■vÝ a gera sÚr grein fyrir ■vÝ hvers konar rekstri mann langar a standa Ý og ef ■˙ veist ■egar svari vi ■eirri spurningu er tÝmi til kominn a fara a afla sÚr afanga til a lßta drauminn vera a veruleika.
Fßar viskiptahugmyndir eru algj÷rlega nřjar og hafa ekki veri reyndar ßur. ŮvÝ er mj÷g lÝklegt a reksturinn sem ■˙ hyggst koma ß laggirnar sÚ Ý samkeppni vi ÷nnur fyrirtŠki, sum hver sem hafa veri lengi Ý rekstri og gengi vel. A nß viskiptum frß slÝkum fyrirtŠkjum er ekki auvelt, ■annig a mikilvŠgt er fyrir ■ig a hugsa hvernig ■˙ og fyrirtŠki ■itt geti gert ykkur sÚrst÷k. Hva gŠti sannfŠrt viskiptavini um a koma frekar til ykkar? Hva fŠr ■ß til a kaupa og koma aftur? Svari hefst hjß ■Úr. ═ byrjun endurspeglast ■˙ Ý fyrirtŠkinu og ■vÝ er mikilvŠgt a ■˙ takir vel ß ■eim mßlum sem upp koma. Hugsau um hverjir eru ■Ýnir helstu hŠfileikar og hvernig ■˙ getur nřtt ■Úr ■ß til a gera fyrirtŠki sÚrstakt. Gott er a gera einnig lista yfir veikleika ■Ýna og Ýhuga hvernig ■eir geta haft ßhrif ß reksturinn. En ekki hafa ßhyggjur, ef ■ig skortir eitthva ß vissum svium er ■a aeins merki um a ■˙ ■arft a efla ■ig. M÷gulegt er a skipta ferlinu ßur en ■˙ hefst handa vi a reka fyrirtŠki Ý fj÷gur stig og ekki er ˇlÝklegt a ■˙ sÚrt staddur ß einu ■eirra:
Lokastigi er a gera allt tilb˙i fyrir opnun. N˙ gerast hlutirnir hratt og ■˙ ert orinn ■inn eigin herra. Draumurinn er orinn a veruleika og ■˙ ert ■egar b˙inn a ßorka meiru en ■˙ ßttir von ß. Streita Ůa a komast yfir ˇttann vi a mistakast getur veri ein helsta hindrun Ý vegi ■eirra sem hyggja ß fyrirtŠkjarekstur og veldur ■vÝ a margir hika. Ef ■˙ ert ekki viss um hvort ■˙ ßtt a fara ˙t Ý fyrirtŠkjarekstur vegna slÝks ˇtta Šttir ■˙ a lesa ßfram. Helsti ˇtti ■eirra sem Štla sÚr a fara ˙t Ý fyrirtŠkjarekstur er vi ■a a dŠmi gangi ekki upp og allt mistakist. Ůessi ˇtti veldur ■vÝ a margir fara aldrei af sta og s÷muleiis ■vÝ a sumir sem fara af sta eru Ý st÷ugu stresskasti. Ůessi ˇtti er ekki ßstŠulaus ■ar sem m÷rg fyrirtŠki renna ˙t Ý sandinn, sÚr Ý lagi ß fyrstu ßrunum. Erlendar t÷lur sřna a meirihluta fyrirtŠkja hefur veri loka innan fimm ßra frß stofnun. Ůess ber ■ˇ a gŠta a ÷ll ■essi fyrirtŠki hafa ekki ori gjald■rota, ■eim hefur aeins veri loka. ١ a reynsla margra frumkv÷la sřni a ■a er ekki auvelt a stofna fyrirtŠki ■ß er řmislegt sem ■˙ getur gert til a minnka hŠttuna ß ■vÝ a illa fari. Ůeir ■rÝr ■Šttir sem lÝklegastir eru til ■ess a draga ˙r hŠttu eru:
FŠst okkar hafa mikla reynslu Ý fjßrmßlastjˇrnun og suma hryllir vi t÷lum ■annig a ■a er skiljanlegt af hverju margir frumkv÷lar lßta fjßrmßlin sitja ß hakanum. Ůegar ■˙ Štlair ■Úr a vera frumkv÷ull ■ß sßstu ■ig ekki fyrir ■Úr a svitna yfir bˇkhaldinu, skrapa saman peningum fyrir reikningum og fylla ˙t virisaukaskattskřrslur. En ■ˇ a ■etta kunni a vera erfitt og sumum leiigjarnt, ■ß er ■etta grÝarlega mikilvŠgur ■ßttur eigi fyrirtŠki ■itt a lifa af. Ů˙ verur ■vÝ a ganga ˙r skugga um a ■˙ hafir nŠgilegan tÝma og ■ekkingu til a sinna ■essu og ef ekki ■˙ ■ß hver? Ůa tryggir ekki ßrangur a einblÝna ß ■essa ■rjß punkta hÚr a ofan. Margt getur sn˙ist gegn ■Úr og valdi ■vÝ a rekstur ■inn gangi ekki, en me ■vÝ a skoa ■essa punkta vel getur ■˙ Ý ■a minnsta sÚ til ■ess a fyrirtŠki ■itt lendi ekki Ý vandrŠum a ßstŠulausu. Me ■vÝ a auka ■ekkingu ■Ýna og sjß til ■ess a fjßrmßlin sÚu Ý gˇum h÷ndum ertu vel ß veg kominn me a lßta draum ■inn rŠtast.
Eins og fram hefur komi ■ß er viss ßhŠtta fˇlgin Ý ■vÝ a hefja rekstur, ekki sÝst s˙ a reksturinn gangi ekki. Vert er a hafa Ý huga a fyrirtŠkjarekstur ■arfnast ekki yfirnßtt˙rulegra krafta heldur dugnaar og ßrŠis. ┴ur en ■˙ leggur af sta Ý fyrirtŠkjarekstur er mikilvŠgt fyrir ■ig a meta ßhŠttuna sem fˇlgin er Ý ■vÝ a fara af sta. ┴hŠttuna fyrir ■ig fjßrhagslega, fyrir st÷u ■Ýna, heilsu, ßnŠgju og sjßlfsßlit. Ef illa fer getur ■a haft veruleg ßhrif ß samband ■itt og fj÷lskyldunnar. Ůrßtt fyrir a ßhŠttan sÚ raunveruleg lßttu hana ekki stoppa ■ig heldur reyndu a meta hana. RŠddu hlutina vi fj÷lskyldu og vini. Sumir munu eflaust hvetja ■ig ßfram mean arir letja ■ig. ═ raun getur engin teki lokaßkv÷runina nema ■˙, en hana verur ■˙ a taka me tilliti til ■ess hvort ßhŠttan sÚ ■ess viri. Ůa gerir ■˙ me ■vÝ a greina hverjir eru helstu ßhŠttu■Šttirnir og hver breytingin ß ■eirri ßhŠttu verur mia vi ■a sem ■˙ ert a gera Ý dag. Ů˙ verur a reyna a gera kalt mat. Hvaa ßhŠttu ert ■˙ ekki tilb˙inn a taka? Hversu lÝklegt er a ■˙ ■urfir a taka ■ß ßhŠttu og hvernig er m÷gulegt a forast hana? Hversu mikil ■arf ßhŠttan a vera til a ■˙ takir hana ekki? Hversu lÝtil mß ßhŠttan vera til a ■˙ slßir til? Fjˇrir ßhŠttu■Šttir Algengt er a eftirfarandi fjˇrir ■Šttir veri til ■ess a fˇlk mikli fyrirtŠkjarekstur fyrir sÚr og sleppi ■vÝ jafnvel a fara ˙t Ý hann. En ßur en ■˙ lŠtur ■essa ■Štti stoppa ■ig Ý ■vÝ sem ■ig langar a gera er vert a kynna sÚr ■ß betur.
Hvaa ßhŠtta getur veri fˇlgin Ý ■vÝ a gera ekkert og hvernig er h˙n samanborin vi ßhŠttuna vi a stofna fyrirtŠki? Reyndu a skilgreina hvaa ˇkostir eru vi ■a a gera ekkert. Ef heildarßhŠttumat ■itt ß fyrirtŠkisrekstrinum hefur ekkert breyst er ef til vill kominn tÝmi til a horfast Ý augu vi ■a a ■˙ ert ekki frumkv÷ull Ý ■Úr. Ůrßtt fyrir a ■˙ getir vel hugsa ■Úr a vera ■inn eigin herra ■ß er skammtÝmakostnaurinn og ßhŠttan of mikil. FyrirtŠki sem gera gˇar ߊtlanir eru lÝklegri til a vaxa og nß ßrangri, ■annig a ■egar ■˙ hefur teki ßkv÷run um a stofna fyrirtŠki ■ß skaltu fara a gera ߊtlanir. En ■a er ekki nˇg a skipuleggja aeins reksturinn, ■˙ ■arft einnig a skipuleggja sjßlfan ■ig og gera ■Ýnar persˇnulegu ߊtlanir. Ů˙ ■arft a setja ■Úr markmi og tÝmaramma sem ■˙ Štlar til a nß ■essum markmium. ═ byrjun er gott a setja sÚr skammtÝmamarkmi, markmi til 2-3 mßnaa, og stefna a ■vÝ a lj˙ka ■eim ß tilskildum tÝma. SkammtÝmamarkmi ■Ýn kunna a vera hluti a stofnun fyrirtŠkis ea ■au geta sn˙ist um a auka fŠrni ■Ýna ßur en til stofnunar fyrirtŠkis kemur. Persˇnuleg markmi Gott er a nota t÷flu eins og hÚr a nean, til a skilgreina fimm svi sem ■˙ ■arfnast frekari ■ekkingar ß og skilgreina hvar ■˙ ert staddur Ý dag og hvar ■˙ vilt vera stasettur Ý lok tÝmans.
Taflan hjßlpar ■Úr vi a finna hvar er mismunur milli ■ess sem ■˙ ■arft a vera gˇur Ý og ■ess sem ■˙ kannt Ý dag. Ef ■˙ ■arft til dŠmis a vera gˇur s÷lumaur til a viskiptahugmynd ■Ýn gangi eftir, en hefur enga reynslu ß ■vÝ svii ■ß er ■a augljˇslega svi sem ■˙ ■arft a bŠta ■ig Ý. Fyrir hverja af ■eim fimm ■ßttum sem ■˙ skilgreindir hÚr a framan getur ■˙ spurt ■ig: Hef Úg grunn■ekkingu ß ■essu svii? Skil Úg hvernig ■etta virkar Ý praktÝk? Get Úg gert ■etta sjßlfur? SkammtÝmamarkmi ■Ýn Šttu a fŠra ■ig nŠr ■vÝ a geta svara ■essum ■remur spurningum jßtandi. Markmi fyrirtŠkisins Gott er a gera s÷mu Šfinguna fyrir fyrirtŠki og skilgreina ■ß fimm ■Štti sem ■a ■arf a vera fram˙rskarandi Ý.
HŠgt er a skipta lŠrdˇmi niur Ý nokkur mismunandi nßlganir.
Hver og einn lŠra ß mismunandi hßtt ■annig a notastu vi aferina ■Úr ■ykir best. Vert er ■ˇ a hafa Ý huga a lÝklegt er a ß lei ■inni sem frumkv÷ull ■urfir ■˙ ß ÷llum ■essum aferum a halda til a ÷last ■ß fŠrni og ■ekkingu sem ■˙ ■arfnast. Til a forast mist÷k, hlřddu ■ß vel ß fˇlki sem hefur gert ■a sama ßur. Hafu eftirfarandi upplřsingaveitur Ý huga:
Til a nß sem bestum ßrangri er best a nota kostina hÚr a ofan auk ■ess a gera eitt ea allt af eftirfarandi:
Ůa a koma fˇtunum undir sig Ý eigin rekstri getur teki verulega ß, bŠi andlega og lÝkamlega. Margir frumkv÷lar sem standa Ý eigin rekstri finna fyrir mikilli streitu ß vissum tÝmapunktum og ■vÝ er mikilvŠgt a huga a ■vÝ hvernig hŠgt er a hafa stjˇrn ß streitunni. HÚr eru nokkrir punktar um streitu:
|
StŠkka letur + Minnka letur - A B C D |