Hugmyndin
Hugmyndin Hvers vegna viskiptaߊtlun? Markasߊtlun
Er hugmyndin nŠgilega gˇ er spurning sem margir frumkv÷lar standa frammi fyrir. Vi ■essari spurningu eru e.t.v. ekki skřr sv÷r, en ■a ■řir ■ˇ ekki a maur veri a taka ßkv÷run um hvort haldi veri ßfram Ý fullkominni blindni. Ůau tŠki sem vi h÷fum til a skoa hugmyndir frekar eru t.d. viskiptaߊtlun og markasrannsˇkn.
Lykillinn a ■vÝ a koma fyrirtŠki ß fˇt er ߊtlanager og fyrsta og mikilvŠgasta skrefi Ý henni er a gera gˇa viskiptaߊtlun fyrir fyrirtŠki sem ■˙ hyggst stofna. Ůegar fram Ý sŠkir verur viskiptaߊtlunin ■itt megin tŠki Ý ■vÝ a ˙tvega peninga til rekstursins. Einnig er viskiptaߊtlunin mikilvŠg ■vÝ h˙n neyir ■ig til a reikna dŠmi til enda og getur ■vÝ fora ■Úr frß a gera afdrifarÝk mist÷k sem geta gerst ef lagt er upp me illa Ýgrundaa viskiptahugmynd.
┴ur en ■˙ og hugsanlegir fjßrfestar taka fjßrhagslega ßhŠttu, er mikilvŠgt a allir ailar sÚu vissir um a ■˙ vitir hva ■˙ ert a gera, ߊtlanir ■Ýnar sÚu vel Ýgrundaar og a ■˙ getir brugist vi ■eim vanda sem kann a koma upp. Vel unnin viskiptaߊtlun svarar flestum ■essum spurningum og skapar traust fjßrfesta Ý ■inn gar.
Ţmis tŠki og tˇl eru fßanleg til a astoa ■ig vi a gera viskiptaߊtlun. HandbŠkur um ger viskiptaߊtlana hafa veri gefnar ˙t, m÷gulegt er a leita sÚr upplřsinga ß vefsvŠum fyrirtŠkja og stofnana og řmis nßmskei eru reglulega haldin um ger viskiptaߊtlana. Ef ■ig vantar frekari upplřsingar um ger viskiptaߊtlana hafu ■ß samband vi Impru ea ■a atvinnu■rˇunarfÚlag sem er nŠst ■Úr.
Handbˇk Impru um ger viskiptaߊtlana
Markasߊtlun rennir stoum undir viskiptaߊtlun ■Ýna og er mikilvŠgur ■ßttur Ý framtÝarsřn fyrirtŠkisins. StŠr og nßkvŠmni markasߊtlunar ■innar veltur ß markmium og metnai fyrirtŠkisins. Íll fyrirtŠki eru hvert ÷ru ˇlÝk en ■rßtt fyrir ■a eru sameiginlegir ■Šttir sem markasߊtlun ■Ýn Štti a nß yfir.
Til a byrja me er hŠgt a skipta ߊtluninni Ý ■rennt:
-
Markmi ľ hver eru markmi ■Ýn me rekstrinum?
-
┴Štlun ľ hvernig Štlar ■˙ a mß markmium ■Ýnum?
-
┌rrŠi ľ til hvaa agera Štlar ■˙ a grÝpa?
Markmi
Reyndu a setja niur ß bla markmi ■Ýn me rekstrinum. M÷gulegt er a skipta markmium niur Ý skammtÝmamarkmi sem nß til nŠstu 1-2 ßra, og langtÝmamarkmi sem eru ■ß sřn til lengri tÝma.
┴Štlun
Hvaa ߊtlanir ■arft ■˙ a gera til a nß ■eim markmium sem ■˙ hefur sett ■Úr? ┴ur en ■˙ getur gert raunhŠfar ߊtlanir er mikilvŠgt a gera markasrannsˇkn en me henni fŠst eftirfarandi:
-
Ů˙ lŠrir um viskiptaumhverfi Reyndu ßsamt viskiptafÚl÷gum ■Ýnum, vŠntanlegum viskiptavinum og jafnvel rßgjafa a kortleggja viskiptaumhverfi. Hverjir eru aal samkeppnisailar ■Ýnir, hvernig stasetja ■eir sig ß markanum, hvernig verleggja ■eir v÷rur/■jˇnustu sÝna, hvernig fara viskipti almennt fram Ý ■inni grein og hvernig kemur ■˙ ˙t ˙r samanburi vi samkeppnisaila ■Ýna? Vertu heiarlegur! Hvar getur ■˙ safna ■essum upplřsingum? Gefu ■Úr tÝma til a skoa markainn og ■ß sem honum tengjast en ■a kemur til me a styrkja ߊtlanir ■Ýnar Ý framtÝinni.
-
Vertu mevitaur um styrk og veikleika fyrirtŠkis ■Ýns Eftir ■vÝ sem ■ekking ■Ýn ß markanum eykst verur einfaldara fyrir ■ig a greina styrk og veikleika fyrirtŠkis ■Ýns. Geru lista yfir helstu styrk og veikleika og reyndu a hugsa sÚrstaklega um ■Štti sem l˙ta a ßrangri ■Ýnum og framgangi. Ů˙ Šttir a koma styrk ■Ýnum vel til skila Ý kynningarefni en veikleikarnir eru eitthva sem Štti a vinna Ý og laga.
-
Greining tŠkifŠra og ˇgnana FyrirtŠki ■itt starfar ß markai sem er sÝbreytilegur. Ytri ßhrif, sem ■˙ hefur lÝti sem ekkert vald yfir, geta haft veruleg ßhrif ß gengi fyrirtŠkisins. Ůa eina sem ■˙ getur gert er a reyna a greina tŠkifŠri og nřta ■Úr ■au, og s÷muleiis a greina ˇgnanirnar og reyna a verja ■ig fyrir ■eim.
-
Ëgnanir/tŠkifŠri geta veri af efnahagslegum toga ľ t.d. hŠkkun ß hrßefni ea samdrßttur Ý ßkvenum geira.
-
Ëgnanir/tŠkifŠri geta stafa af vexti, samdrŠtti ea gjald■roti viskiptavina og samkeppnisaila.
-
Ëgnanir/tŠkifŠri geta stafa af breytingum ß l÷ggj÷f.
-
Ëgnanir/tŠkifŠri geta veri vegna tŠknibreytinga.
-
Ytra umhverfi er st÷ugt a breytast og ■Šr breytingar geta haft mikil ea lÝtil ßhrif ß rekstur ■inn ľ ■rautin er a sjß ■essar breytingar fyrir og verja sig gegn ■eim verstu og hagnast sem mest ß ■eim bestu.
2. og 3. punkturinn hÚr a ofan er oft k÷llu SVËT-greining (styrkur, veikleikar, ˇgnanir, tŠkifŠri) og gott getur veri a fara Ý gegnum slÝka greiningu me reglulegu millibili. Eftir a ■˙ hefur fari Ý gegnum ■Šttina hÚr a ofan Štti vitneskja ■Ýn um markainn a hafa aukist og ■a nřtist ■Úr vi ߊtlanager.
┌rrŠi
Ůegar ■˙ hefur sett saman ߊtlun sem ß a skila ■Úr a settu marki, Šttir ■˙ a huga a ■vÝ hvaa dagleg verk ■˙ ■arft a framkvŠma til a fylgja ߊtluninni. |