HugmyndirHugmyndir
Hvaan koma hugmyndir? Hva gerir hugmynd gˇa? Fimm leiir til a finna hugmyndir Prˇfun og betrumbŠtur ß hugmynd ■inni Ů˙ og hugmyndin ■Ýn A skapa hugmyndir Hugmyndir Ý hˇpvinnu Gˇ hugmynd er ekki alltaf nˇg
Ekki vera allar viskiptahugmyndir til ß sama hßtt, ■a er ekki ■annig a allar hugmyndir veri til skyndilega, lÝkt og kveikt sÚ ß peru, ea ■Šr veri allar til a loknum ßral÷ngum hugleiingum. Ef ■ig langar a vera ■inn eigin herra og standa Ý eigin fyrirtŠkjarekstri ■ß eru til fleiri aferir til a fß gˇar hugmyndir en ■Šr sem taldar voru upp hÚr a framan.
Ůa er ekki oft sem algj÷rlega nřr rekstur/hugmynd fer af sta, hugmynd sem engum hefur dotti Ý hug fyrr. ┴ mˇti hverri nřrri hugmynd um rekstur eru miklu fleiri eldri og margreyndari hugmyndir sem eru nřttar. Mßli er a finna einhverja nřja og skemmtilega nßlgun sem askilur rekstur ■inn frß ■eim sem eru Ý s÷mu grein.
Sem dŠmi mß nefna McDonalds. ┴ur en McDonalds var til var fj÷ldinn allur af hamborgarast÷um Ý BandarÝkjunum en McDonalds var me nřja nßlgun sem geri fyrirtŠki af ■vÝ sem ■a er Ý dag. G÷mul hugmynd en nř nßlgun.
Rekstur sem gengur vel uppfyllir Ý flestum tilfellum eina ea fleiri af fullyringunum hÚr a nean:
-
Vara/■jˇnusta sem aldrei hefur veri boi upp ß ßur
-
Ůrˇun ea al÷gun v÷ru/■jˇnustu a nřjum ■÷rfum
-
Vara/■jˇnusta boin hˇpi sem ekki hefur veri vel sinnt
-
Vara/■jˇnusta boin ß svŠi sem ekki hefur veri vel sinnt
-
Bjˇa s÷mu v÷ru/■jˇnustu betur en allir hinir
-
Bjˇa s÷mu v÷ru/■jˇnustu ˇdřrar en allir hinir
Hugmyndir kvikna oft ˙t frß einhverju sem er ■egar til. Ůegar svo er getur veri a hugmyndin hafi kvikna ■egar ■˙ varst a vinna fyrir einhvern annan. Eins gŠti hugmyndin ■Ýn hafa kvikna ˙t frß ßhugamßli. Hvernig sem hugmyndin kann a hafa kvikna er mikilvŠgt a ■˙ spyrjir ■ig tveggja spurninga: Ý hverju er Úg gˇur og hva hef Úg gaman af a gera? Ef ■˙ ■ekkir kosti ■Ýna og galla, styrk ■inn og veikleika gefur ■a ■Úr til kynna hvernig ■˙ vinnur; hversu vel, hversu frumlega og hversu hratt.
-
G÷mul hugmynd, nř nßlgun Hugsau um a alaga ea ■rˇa hugmynd sem ■egar er til. Ůa gŠti hugsanlega veri eitthva sem ekki er til ß svŠinu sem ■˙ břr ß ea jafnvel Ý landinu.
-
MarkastŠkifŠri ŮÝn eigin reynsla getur hjßlpa ■Úr a greina markastŠkifŠri, til dŠmis v÷ru ea ■jˇnustu sem fˇlk hefur ßhuga ß en er ekki Ý boi sem stendur. Ůetta markastŠkifŠri gŠti komi sem hugbo: ôEf ■etta vŠri til ■ß myndu ÷rugglega margir kaupa ■ettaö.
-
Byggu ß eigin hŠfileikum Ůetta er lÝklega algengasta leiin vi a hefja rekstur og endurspeglar h˙n ■÷rf fyrir a vera sinn eigin herra og vera vi stjˇrnv÷linn. Kannski lÝst ■Úr vel ß a gera ■a sama og ■˙ gerir n˙na, en gera ■a ˙r ÷kumannssŠtinu Ý sta ■ess a vinna fyrir ara.
-
Geru ■a betur TŠkifŠri gefast oft til a koma inn ß marka og nß viskiptum frß ■eim sem eru ■ar fyrir. Ů˙ gŠtir m÷gulega gert ■a me ■vÝ a vera ˇdřrari ea me ■vÝ a bjˇa betri ■jˇnustu en ailarnir sem eru fyrir ß markanum. Nřr rekstur getur einnig haft ßhrif ß ■a hvernig v÷rur/■jˇnusta er seld, t.d. me ■vÝ a nota nřjar leiir eins og interneti.
-
A finna upp nřja v÷ru Uppfinningar og nřjar v÷rur geta gefi mj÷g gˇan ßrangur ■ar sem vinsŠldir v÷runnar geta ori mj÷g miklar ß sk÷mmum tÝma. A m÷rgu er ■ˇ a hyggja og vert er a hafa Ý huga einkaleyfi og h÷fundarrÚtt. Eins er vert a geta ■ess a v÷ru■rˇun getur veri dřrt og erfitt ferli, sÚrstaklega fyrir smŠrri rekstrareiningar.
Prˇfsteinn hverrar viskiptahugmyndar er sß hvort markaur sÚ fyrir v÷runa/■jˇnustuna. Til a fŠra r÷k fyrir hugmyndinni er nausynlegt fyrir ■ig a reyna a sřna fram ß vŠntanlega eftirspurn eftir v÷runni/■jˇnustunni me einhverjum g÷gnum. Skilgreindu forsendur hugmyndar ■innar og reyndu a prˇfa ■Šr en vertu vib˙inn a vera sveigjanlegur ■ar sem niurst÷urnar geta leitt allt anna Ý ljˇs en ■˙ hÚlst fyrirfram.
Ef niurst÷urnar gefa til kynna a ekki sÚ mikil eftirspurn eftir v÷runni Ý n˙verandi mynd ■arftu a betrumbŠta v÷runa. Ekki lÝta ß ■etta sem ßfall. Frumkv÷lar sem nß hafa gˇum ßrangri hafa oft enda me allt ara hugmynd en ■ß sem ■eir fˇru af sta me, anna hvort vegna ■ess a s˙ fyrsta var ekki nŠgilega gˇ ea vegna ■ess a ÷nnur betri kom upp ß leiinni.
Vertu me hugmynd ■Ýna Ý sÝfelldri endurskoun. Skoau rekstur og v÷rur sem h÷fa til ■Ýn og beru saman vi ■Ýna hugmynd. HeimsŠktu fyrirtŠki sem vekja ßhuga ■inn og aflau upplřsinga um hvernig ■a ■rˇai hugmynd sÝna og hvar ■a fÚkk asto. Nřttu ■Úr Šttingja og vini til a rŠa vi um hugmyndina, ■vÝ ˇlÝk sjˇnarmi og umrŠur styrkja hana.
Ů˙ kemur til me a kynnast nřjum hlium ß sjßlfum ■Úr eftir ■vÝ sem ■˙ fer lengra Ý gegnum ferli a stofna fyrirtŠki. Gott er a hafa eftirfarandi spurningar Ý huga:
-
Byggir viskiptahugmynd ■Ýn ß styrk ■Ýnum ea kemur h˙n aeins til me a undirstrika veikleika ■Ýna?
-
Kemur viskiptahugmynd ■Ýn til me a gera ■Úr kleift a gera meira af ■eim verkum sem ■˙ hefur ßnŠgju af ea kemur h˙n til me a neya ■ig til starfa sem ■Úr leiast?
-
Kemur hugmynd ■Ýn til me a skila ■Úr framtÝarmarkmium ■Ýnum og afla ■Úr ■eirra tekna sem ■˙ vilt ea kemur h˙n til me a halda aftur af ■Úr?
Ein helsta ßnŠgjan vi ■a a reka eigi fyrirtŠki er a geta einbeitt sÚr a ■vÝ sem maur hefur gaman af, svo ■˙ ■arft a vera viss um a finna hugmynd sem hjßlpar ■Úr til a nß ■eim markmium sem ■˙ stefnir a Ý lÝfinu.
Gˇar viskiptahugmyndir vaxa ekki ß trjßnum og ■arf oft frjˇa og frumlega hugsun til a mˇta gˇa hugmynd. Ţmsar aferir eru til a koma ■ankagangi ■Ýnum af sta og prˇfa hugmyndirnar sem ■˙ hefur ■egar fengi. Besta ôtrikkiö til a koma frumlegri hugsun af sta er a hugsa ˙t fyrir rammann, ■.e. a komast frß hefbundnum hugmyndum, ßlyktunum og fordˇmum.
Hvert er vandamßli?
Ef ■˙ stendur frammi fyrir vandamßli og ■ig skortir hugmyndir til a finna lausn, notau ■ß aferirnar hÚr a nean til a hjßlpa ■Úr a finna lausn:
-
Skilningur ß vandamßlinu Einfaldau vandamßli eins miki og ■˙ getur ßn ■ess ■ˇ a gera ■a of einfalt. ┴kveddu hva ■˙ ert a reyna a gera. Skilgreindu vandamßli og markmii me ■Ýnum eigin orum. Eru arar m÷gulegar skilgreiningar sem vert er a Ýhuga? Hverjar eru mikilvŠgu stareyndirnar og breyturnar?
-
═ ßtt a lausn Faru yfir allar forsendur ■Ýnar. Spuru ■ig hva, hvers vegna, hvernig, hvenŠr, hvar og hver? Geru lista yfir allt ■a sem stendur Ý veginum. Reyndu a vinna ■ig aftur a ■eim sta sem ■˙ ert ß n˙na. Geru lista yfir allar m÷gulegar leiir ßfram. Ůrengdu kostina me ■eim leium sem astŠur ■Ýnar og af÷ng leyfa n˙na.
Veldu bestu lausnina og geru ߊtlun um ■a hvernig ■˙ Štlar ■Úr a framkvŠma hana. Reyndu a skoa lausn ■Ýna frß eins m÷rgum sjˇnarhornum og m÷gulegt er og vertu viss um a ߊtlun ■Ýn sÚ raunhŠf.
Hugsau ÷ruvÝsi
Einn af lykil■ßttum skapandi hugsunar er a skila hvernig heilahvelin starfa. Vinstri hli heilans sÚr um ■Štti eins og or, t÷lur, samhengi og r÷khugsun en s˙ hŠgri sÚr um innsŠi, Ýmyndun, r˙mhugsun, dagdrauma, tˇnlist og listir. Til a nß fram frumleika okkar ■urfum vi ■vÝ a ÷rva starfsemi hŠgra heilahvelsins og sem betur fer eru til leiir til ■ess. ١ sumar ■essara leia kunna a sřnast furulegar ■ß virka ■Šr og geta ■vÝ hjßlpa ■Úr Ý hugmyndavinnu ■inni.
Hˇpvinna getur oft komi a gˇum notum ■egar veri er a leita a gˇum hugmyndum.
-
Fˇkushˇpar Fˇkushˇpar eru vinsŠlt tŠki Ý markasrannsˇknum og skoanak÷nnunum. Stjˇrnandi střrir hˇpnum Ý opnum umrŠum um ßkvei mßlefni og beinir umrŠum a mßlefnum sem eru fyrirfram ßkvein. Ůa ■arf hŠfni til a setja saman fˇkushˇp en vertu ekki feiminn vi a koma saman ˇformlegum fˇkushˇpi sjßlfur. Hafu eftirfarandi Ý huga:
- Vertu viss um a ■˙ skiljir markmi hˇpsins og tryggu a umrŠurnar ■rˇist Ý ßtt a ■eim markmium. - Ekki leyfa einum aila a einoka umrŠurnar. - Hafu umrŠurnar ß jßkvŠum nˇtum. Ů˙ fŠr meira ˙t ˙r fˇkushˇp ef umrŠurnar eru uppbyggilegar.
Yfirleitt eru um 8-14 ■ßtttakendur Ý fˇkushˇp. Ef markmii er a rŠa hugmynd, reyndu ■ß a velja ■ßtttakendur sem endurspegla markhˇp ■inn. Ef markmii er a finna hugmynd, reyndu ■ß a finna frjˇtt og hugmyndarÝkt fˇlk, ea notau eina af aferunum sem kynntar eru hÚr a nean.
-
Hugarflug Hugarflug er nota ■egar hˇpur er fenginn til a koma me sem flestar hugmyndir, burtsÚ frß gŠum ■eirra. Ůa eru oft villtustu hugdetturnar sem kveikja frumlegustu hugmyndirnar. Hugarflug ß a vera skemmtilegt og Šskilegt er a hugmyndir sÚu skrifaar ß t÷flu ■annig a allir sjßi hugmyndirnar sem bornar hafa veri upp. Vert er a hafa eftirfarandi Ý huga: - Gagnrřni og neikvŠni er b÷nnu. - Ë■vingaar umrŠur eru Šskilegar; ■eim mun villtari hugmyndir ■eim mun betra. - Markmi ■itt er a fß sem flestar hugmyndir ß tilt÷lulega stuttum tÝma. - Ăskilegt er a ■ßtttakendur sameini og bŠti hugmyndir.
-
Greining vandamßla Ůessi afer er gˇ til a meta hugmyndir og getur undirstrika tŠkifŠri ß m÷rkuum sem eru til staar. Hˇpurinn fŠr lista yfir vandamßl, eins og t.d. ôof stˇrö, ôof lÝtillö ea ôof ■ungurö, auk ■ess sem hˇpurinn fŠr v÷runa/■jˇnustuna sem veri er a athuga. Vifangsefni getur veri hva sem er, allt frß gistingu a ryksugu. Hˇpurinn er ■vÝ nŠst fenginn til a greina og tala um v÷runa/■jˇnustuna ˙t frß ■eim ■ßttum sem vandamßlin tilheyra. Ůessi afer virkar vel ■vÝ ■a reynist fˇlki auveldara a tengja ■ekktar v÷rur vandamßlunum og niurst÷urnar geta gert ■Úr m÷gulegt a skilgreina eiginleika v÷runnar/■jˇnustunnar betur.
-
Gßtlistaaferin ═ ■essari afer er nř hugmynd metin me gßtlista sem getur innihaldi spurningar eins og: - M÷guleikar ß ÷rum notum? Hvernig? M÷guleikar ß ÷rum notum me breytingum? - Al÷gun? Hverju lÝkist ■etta? - Breytingar? Breyta lit/l÷gun/virkni? Arar breytingar? - BŠta vi? Minni? StŠrri? Sterkari? - Endurskipuleggja? Ínnur uppr÷un? Skipta um efnis■Štti? - Sameina? Sameina einingar? Ínnur skÝrskotun?
-
Listi yfir eiginleika Ůessi afer krefst ■ess a ■˙ gerir lista yfir alla eiginleika, gˇa ea slŠma, og lÝtir sÝan ß ■ß frß ÷rum sjˇnarhˇli. Ůannig er m÷gulegt a tengja saman hluti Ý nřjar lausnir sem hafa nřja nřtingarm÷guleika.
┴rangur byggist ekki eing÷ngu ß hugmyndinni heldur tŠkifŠri. TŠkifŠri myndast ß markai og listin er a laga hugmyndina a tŠkifŠrinu. Eins og gengur, ■ß eru tŠkifŠrin ekki alltaf sřnileg ÷llum og ■ess vegna nřtur ■˙ ekki alltaf skilnings hjß ■eim sem ■˙ ■arf stuning frß, eins og b÷nkum, stofnunum og rßgj÷fum.
A sannfŠra anna fˇlk um a hugmyndin ■Ýn sÚ frßbŠrt tŠkifŠri er ein af m÷rgum ßstŠum ■ess a frumkv÷lar ■urfa drifkraft, ■rautseigju og ßkveni.
|