Ger myndbanda - uppt÷kur og fullvinnsla Ý t÷lvum
Einhver ßhrifamesta lei sem okkur gefst til a koma upplřsingum ß framfŠri til annarra er Ý formi lifandi mynda. Ůa er ■ˇ engan veginn sjßlfgefi hvernig stai skuli a framleislu slÝks myndefnis. Ůessu nßmskeii Ý myndbandager er einkum Štla a benda fˇlki ß leiir sem bjˇast Ý ■essu samhengi.
Nßmskeii er 50 kennslustunda langt og miast ÷ll efnist÷k ■ess vi byrjendur. Ůa var upphaflega Štla fˇlki sem hafi hug ß a nota myndb÷nd til a lřsa ferlum og gangi verkefna (einskonar skřrslugj÷f Ý mynd) og til frŠslu Ý fyrirtŠkjum og samt÷kum, en komi hefur Ý ljˇs a arir sem vilja lŠra a gera myndb÷nd hafa ekki sÝur haft miki gagn af nßmskeiinu.
┴ nßmskeiinu er meginßhersla l÷g ß eftirfarandi:
- Grundvallaratrii myndmßls kvikmynda; hvaa l÷gmßl liggja til grundvallar klippingum gˇra kvikmynda? Er til eitthva sem vi getum kalla "mßlfrŠi" myndmßls lifandi mynda? Ef svo er; Ý hverju er h˙n ■ß fˇlgin?
- Undirst÷uatrii handritsgerar; hvernig er saga s÷g Ý formi lifandi mynda? Hva eru minni og kennsl? Hvernig hef Úg frßs÷gn mÝna og hvernig lřk Úg henni? Af hverju?
- Undirst÷uatrii myndbyggingar; hver er elismunur myndbyggingar hreyfanlegra mynda annars vegar og hins vegar ljˇsmynda? Hvaa l÷gmßl liggja a baki t÷ku "gˇra" hreyfimynda? Hvers vegna henta sumar myndir betur til klippinga en arar?
- Undirst÷uatrii lřsingar og hljˇnotkunar; hvaa galdur liggur a baki "h÷ru" ljˇsi ea "mj˙ku", skiptir hann mßli fyrir hvernig ßhorfendur mÝnir upplifa myndina? Hva er hljˇkarakter, huglŠgt hljˇ, hlutlŠgt? Getur veri a ■ekking mÝn ß ■essum og ÷rum frum■ßttum myndmßls lifandi mynda geti haft ˙rslitaßhrif ß hvernig ßhorfendur mÝnir upplifa ■Šr?
- Uppt÷kuŠfingar og Šfingar Ý eftirvinnslu myndbanda me einmenningst÷lvum; nßmskeis■ßtttakendum bent ß hvaa kostir bjˇast til vistunar og dreifingar myndefnisins. Ů.e. hvaa rßstafanir ■arf a gera til a brjˇta ■a Ý form geisladisks, DVD-disks, skrßr sem tekin skal t.d. inn Ý kynningarforriti PowerPoint, ellegar hvernig gengi er frß lifandi myndum sem dreifa skal ß veraldarvefnum o.s.frv. o.s.frv.
═ fyrri hluta nßmskeisins er Ý fyrirlestraformi fari gegnum helstu frum■Štti myndmßls kvikmynda, hvernig myndin verur til Ý tŠkjab˙nainum og ger grein fyrir ■vÝ af hverju okkur er hollt a ■ekkja til ■essara atria ßur en a vinnslu Ý forritinu kemur. Einnig eru Ý ■essum hluta gerar nokkrar styttri uppt÷kuŠfingar.
Seinni hluti nßmskeisins felst hins vegar Ý ■vÝ a ■ßtttakendur taka upp 10 - 15 mÝn. langa videomynd eftir gefnu handriti, klippa hana sÝan og hljˇsetja Ý PC-t÷lvum.
┴ nßmskeiinu er kennt ß Adobe Premiere myndvinnsluforriti. Nßmskeis■ßtttakendur fß s.k. demo-˙tgßfu af forritinu ß geisladiski, ßsamt myndefni og hljˇskrßm sem ■eir geta notast vi til a Šfa sig heima Ý mefer forritsins. ┴ ■essum geisladiski er einnig a finna 400 sÝna bˇk um forriti ß .pdf-formi. S˙ bˇk er ß ensku.
Anna efni sem nemendur fß ß nßmskeiinu
- 80 sÝna hefti um forriti sem nota er ß nßmskeiinu (ß Ýslensku, Ý A4-broti. Sjß textadŠmi hÚr a nean).
- Mappa Ý A4-broti me řmis konar Ýtarefni, eyubl÷um og lesmßlstextum um m.a. tŠkjab˙nainn, handritsger, myndbyggingu, vitalstŠkni Ý fj÷lmilum o.fl. o.fl. (sjß textadŠmi hÚr a nean).
- Bˇk ß Ýslensku um myndmßl kvikmynda (c.a. 130 sÝur).
- Nemendur fß allt myndefni sem teki er upp og fullunni ß nßmskeiinu sent heim ß VHS-myndbandi a ■vÝ loknu.
Hafi samband vi Ëlaf Angantřsson ef nßnari upplřsinga er ■÷rf.
HÚr a nean er hŠgt a nßlgast ÷rlÝti brot ˙r kennsluefni nßmskeisins ß pdf-formi. Smelli ß tenglana til a skoa ■etta efni:
Dagskrß nßmskeisins
Frum■Šttir myndbyggingar
DŠmiger framvinda vi vinnslu myndbanda
StafrŠnt hljˇ - Nokkur lykilatrii
Gßtlisti - VitalstŠkni Ý fj÷lmilum
AdobePremiere-forriti LesmßlsdŠmi 01
AdobePremiere-forriti LesmßlsdŠmi 02
|